Khi mở nhà hàng, mở quán cafe mới, bạn đã xác định “bán cho ai” chưa? Bạn xác định điều đó bằng cách nào, và cụ thể như thế nào?
Có rất nhiều quán cafe, nhà hàng khi được mở mới đã xác định “bán sản phẩm” cho “gia đình, học sinh, sinh viên, dân văn phòng, doanh nhân …”. Việc xác định các nhóm đối tượng khách hàng này giúp quán cafe, nhà hàng “chuẩn bị sản phẩm” của mình tốt hơn. Nhưng trong các nhóm đối tượng này làm sao xác định được “ai sẽ chi tiền” cho nhà hàng, hay quán cafe của bạn?
Dự liệu cụ thể “ai sẽ chi tiền” khi mở nhà hàng, mở quán cafe góp phần quan trọng vào thành công của hoạt động kinh doanh. Việc xác định cụ thể “ai” một cách chi tiết, giúp việc đầu tư vào nhà hàng, quán cafe đạt hiệu quả cao, tránh lãng phí nguồn lực. Nếu bạn dự liệu sai “ai sẽ chi tiền”, bạn sẽ tốn nhiều nguồn lực hơn để sửa chữa, hoặc để “cố làm hài lòng tất cả mọi người”.
Hiểu rõ và lựa chọn “ai” sẽ chi tiền cho nhà hàng, quán cafe của bạn, để biết rằng bạn cần tạo ra sản phẩm dịch vụ ẩm thực đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Khi được thoã mãn nhu cầu, “ai” sẽ có thể trở thành khách hàng trung thành và giới thiệu nhà hàng, quán cafe của bạn đến với nhiều người hơn.
Việc lựa chọn “bán cho ai” cũng liên quan mật thiết đến quy mô, doanh thu, lợi nhuận và vận hành của nhà hàng, quán cafe chuẩn bị mở. “Bán cho ai” là chìa khoá để giải một “bài toán kinh doanh nhà hàng, quán cafe” nhiều biến số và cần có một cách giải hợp lý.