Bản chất của “Concept F&B” nhằm “cung cấp giá trị nhất quán” đến khách hàng theo thời gian của môt nhà hàng hay quán cà phê.
Bạn thường xuyên thay đổi “phong cách”, người khác khó lòng “nhận biết” được bạn. Khi không “nhận biết” ra bạn, thì khó nhớ được bạn. Kinh doanh quán cà phê hay nhà hàng cũng vậy, khách hàng không “nhận định ra bạn và nhớ đến bạn” thì bạn “thua”.
Thiếu một “phong cách” cũng làm bạn thiếu “bản sắc” và từ đó có ít hoặc không có “người hâm mộ”. Mà không có “người hâm mộ” thì ngoài việc bạn tính “tự chơi”, chứ kinh doanh là khó khăn.
Và việc bạn “thường xuyên thay đổi”, bạn nghĩ đó là “linh hoạt”, không phải đâu, đó là “thiếu sự nhất quán”. Mà khi bạn “thiếu nhất quán, thì bạn có ít đi sự tin tưởng. Về cá nhân, mất đi sự tin tưởng, thì người khác khó có thể giới thiệu bạn những cơ hội mới. Về kinh doanh quán cà phê và nhà hàng, thiếu đi sự tin tưởng, thì mất khách.
Nhiều quán ăn, quán cà phê lâu đời, dù to hay nhỏ đều có “concept F&B của riêng nó”. Có thể chủ quán chưa bao giờ nghe đến khái niệm “concept F&B”, nhưng chính sự nhất quán trong cung cấp giá trị cho khách hàng qua bao nhiêu năm tháng của họ đã tạo nên người hâm mộ, yêu thích và tin tưởng thương hiệu, và đó chính là kết quả của “concept F&B đẹp”.
Không phải chỉ cần một Kiến Trúc Sư thiết kế quán đẹp, hay một đầu bếp, pha chế set-up ra món ăn, nước uống ngon thì bạn sẽ có được “concept F&B” tốt. Mà chỉ có chính bạn, chính người chủ của nhà hàng, quán cà phê cần thật sự hiểu “mình mong muốn mang đến giá trị gì cho người khác qua đồ ăn, thức uống, dịch vụ ở quán của mình và làm nó như thế nào”, và bạn “nhất quán, kiên trì” tìm cách “làm” tốt nhất theo thời gian, thì bạn mới có thể làm nên một nhà hàng, quán ăn, quán cà phê hiệu quả.