Có những nhà hàng, quán cà phê mở ra thì …đã “thua” ngay từ lúc khai trương rồi.
Nhiều người bảo “mở quán” là đam mê, là sống còn, nhưng không chịu tính toán kĩ lưỡng gì, không chịu học thêm gì, không biết hay dự tính mình thắng-thua thì nên đi đường nào, thì chỉ “gắn gượng hết tiền vận hành rồi dọn tàn cuộc”.
Thị trường ngày càng khó, cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt cũng từ chỗ “không biết gì mà cứ đâm đầu”. Người đi đường chính trong ngành F&B ngày càng khó, vừa phải duy trì chuyện đúng đắn, vừa phải đủ dũng – trí – lực để “vượt qua cái sai, cái quấy” mà nhiều người khác đang bày ra.
Hiểu về thị trường, hoà hợp nhưng không hoà tan với thị trường là điều cực kì quan trọng mà một chủ đầu tư, chủ quán kinh doanh trong ngành F&B nên thực hiện nếu thực sự muốn đi lâu dài.
Tiền thì có nhiều cách kiếm, nhưng cơ hội để thực hiện một giấc mơ kinh doanh F&B thành công thì không nhiều. Bỏ công sức, mất thời gian, mà mục tiêu chỉ nhìn thấy tiền trước tiên là “dở”, điều này dễ làm mình “cạn” đi trong cung cấp giá trị, từ đó khó kiếm được tiền như mình muốn.
Nhưng có một sự thật, là khi đời sống vật chất khó khăn và đời sống tinh thần giảm sút, nhiều người quan tâm đến làm cách nào để tồn tại, và lựa chọn kinh doanh F&B như một cứu cánh để tồn tại thì tạo ra một vòng lặp giá trị “cạn và thiếu”.
Có “dư” cái gì thì mới chia sẻ với người khác được, cái gì cũng vậy thôi.