Ông Trần Trung Hiếu (Ricky Trần), founder Trung tâm đào tạo kinh doanh nhà hàng, quán cà phê FnB Academy, cho biết ngoài có sự tương đồng khẩu vị, còn hai yếu tố quan trọng giúp ẩm thực Hàn Quốc và Trung Quốc thành công tại thị trường Việt Nam.
Thứ nhất, làn sóng văn hóa Kpop và Cpop ảnh hưởng đến sở thích, hành vi tiêu dùng của giới trẻ Việt. Điển hình, món thịt nướng, gà rán xuất hiện dày đặc trong phim ảnh, ca nhạc Hàn Quốc, sau đó trở nên phổ biến tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Há cảo Trung Hoa cũng là một ví dụ tương tự.
Thứ hai, mạng xã hội, đặc biệt là nền tảng video ngắn, đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông tin về các món ăn lạ từ Trung Quốc, Hàn Quốc đến người trẻ Việt Nam.
“Khách hàng khi xem các món ăn nổi tiếng bên nước bạn qua nền tảng mạng xã hội sẽ có xu hướng tò mò, muốn được nếm thử. Nắm bắt được xu thế này, nhiều quán đã mở bán để khách hàng có thể thưởng thức món ăn mới lại mà không cần tốn chi phí, thời gian đến nước ngoài”, ông Ricky Trần cho hay.
Xem chi tiết bài báo tại: https://lifestyle.znews.vn/tra-chanh-gia-tay-dat-khach-dong-huong-ca-phe-ot-thi-khong-post1462658.html