Theo anh Ricky Hiếu Trần, trước khi xây dựng kế hoạch marketing trên các ứng dụng đặt đồ ăn, các nhà hàng cần hiểu rõ điểm khác biệt giữa hoạt động kinh doanh offline (bán hàng tại chỗ) với online (bán hàng thông qua các nền tảng trực tuyến).

Anh dẫn chứng, “Khi kinh doanh offline, khách hàng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tại địa điểm và có thể đưa ra phản hồi ngay để được xử lý; còn khi kinh doanh online, chúng ta mất đi lợi thế này. Do vậy, các chủ nhà hàng, quán ăn phải tập trung giải bài toán làm thế nào để khách hàng được trải nghiệm sản phẩm của mình tốt nhất trong bối cảnh hai bên không tương tác trực tiếp”, vị này chia sẻ.

Ngoài ra, anh Ricky Hiếu Trần cho biết khi kinh doanh F&B trên các ứng dụng trực tuyến, các chủ hàng quán cần xác định mục tiêu kinh doanh cụ thể. Chia sẻ với các đối tác của hãng, chuyên gia cho biết họ cần lưu ý ba mục tiêu chính về tăng trưởng: tăng trưởng về số lượng khách hàng, tăng trưởng về giá trị đơn hàng và tăng trưởng về tần suất mua hàng. Ba mục tiêu này quyết định doanh thu của quán, và chủ kinh doanh cần xác định mục tiêu chính của cửa hàng ở từng giai đoạn khác nhau để đưa ra kế hoạch marketing phù hợp.

Xem toàn thể bài báo tại: https://tuoitre.vn/sat-canh-cung-nha-hang-quan-an-trong-cuoc-dua-f-b-2024-20240425153759888.htm

Author

FnB Academy chuyên đào tạo kinh doanh, quản lý, vận hành quán cafe và nhà hàng từ cơ bản đến chuyên sâu. Các khóa đào tạo được hướng dẫn bởi chuyên gia nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong ngành F&B.

Write A Comment