Ông Trần Trung Hiếu, giám đốc học viên đào tạo kinh doanh và quản lý FnB Academy cho biết sự nở rộ của các quán cà phê tự phục vụ là điều dễ hiểu bởi mô hình này bởi đáp ứng đúng nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ ở các đô thị, những người muốn trải nghiệm tự do, muốn mua không gian để làm việc, học tập. Lợi thế của mô hình này là tiết kiệm về nhân sự, dễ dàng thực hiện với các mặt bằng nhỏ, không yêu cầu quá cao về vị trí, tạo ra trải nghiệm lạ hơn.

Tuy nhiên hạn chế của mô hình thường nằm ở việc nguyên liệu pha chế đồ uống chỉ dừng lại ở một số loại cơ bản. “Tỷ lệ người có khả năng tự tạo ra món ngon không nhiều dễ dẫn đến sự nhàm chán”, ông Hiếu nói.

Chuyên gia cho rằng giới trẻ tiếp cận phong cách sống hiện đại, tự chủ là điều kiện cho mô hình quán cà phê tự phục vụ phát triển. Tuy nhiên, nhóm có hành vi tự phục vụ không đại diện cho phần lớn khách hàng trẻ. Do đó, các quán đi theo mô hình này phải cân nhắc để thu hút và giữ được khách hàng trung thành.

Đọc bài báo trọn vẹn tại: https://vnexpress.net/ca-phe-tu-phuc-vu-hut-gioi-tre-sai-gon-4741563.html

Author

FnB Academy chuyên đào tạo kinh doanh, quản lý, vận hành quán cafe và nhà hàng từ cơ bản đến chuyên sâu. Các khóa đào tạo được hướng dẫn bởi chuyên gia nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong ngành F&B.

Write A Comment