“Siêu tiết kiệm” không phải là mô hình kinh doanh F&B, mà là dấu hiệu dự báo phân hoá của thị trường kinh doanh F&B theo hướng trở thành ngành “công nghiệp dịch vụ chuyên nghiệp”. Thị trường F&B ở Việt Nam sẽ phân hoá theo 2 nhu…
5 cấp độ kinh doanh dịch vụ ẩm thực: Cấp độ 1: Bán thức ăn, bán nước uống. Cấp độ 2: Bán quán ăn, bán quán cà phê cá nhân. Cấp độ 3: Kinh doanh quán ăn, quán cà phê, nhà hàng có thương hiệu. Cấp độ 4:…
Có những nhà hàng, quán cà phê mở ra thì …đã “thua” ngay từ lúc khai trương rồi. Nhiều người bảo “mở quán” là đam mê, là sống còn, nhưng không chịu tính toán kĩ lưỡng gì, không chịu học thêm gì, không biết hay dự tính mình…
Triết lý Sushi. Jiro Ono Sushi, một quán sushi nhỏ với diện tích chỉ hơn 50 m2 đã trở thành một nhà hàng nổi tiếng trên khắp Nhật Bản với thực đơn sushi được cho là ngon nhất thế giới. Để được thưởng thức tại nhà hàng này,…
Trên đời này, vừa muốn này vừa muốn kia là tham. Mà thường những quyết định rơi vào chữ “tham” thì “tệ”. Muốn có “menu” tốt hơn, mà không chịu trả tiền cho tư vấn, set-up, không đi học thêm gì, cứ tuyển nhân viên rồi “chôm” kiến…